TUẦN THỨ 3 DẬY SỚM

 Chào tất cả các bạn thân mến,

Như vậy là kế hoạch thức dậy sớm của mình đã được thưc hiện qua tuần thứ 3 rồi.

Còn các bạn thì sao? Các bạn đã lên kế hoạch dậy sớm và bắt đầu hay chưa.

Các bạn hãy làm ngay luôn đi nhé.

Hôm nay, mình sẽ chia sẽ với các bạn cảm giám của mình sau hai tuần nỗ lực để rèn luyện về kế hoạch dậy sớm.

Không phải tự nhiên mà bạn có thể thức dậy sớm đâu. Cần phản nỗ lực và chiến đấu với bản thân đó.

Để bắt đầu cho việc dậy sớm thì mình đã lên kế hoạch ngủ sớm. Để đảm bảo vẫn ngủ đủ giấc.

10h30 Tối mình bắt đầu lên giường và đọc sách 30 phút để tạo cảm giác thư giản. Và 11h là mình chính thức bắt đầu đi ngủ.

À quên!!! Các bạn nhớ đặt đồng hồ báo thức nữa nhé. Mình dùng con Nokia cùi bắt và con Iphone 7 plus để hẹn báo thức. Chỉ cần làm 1 lần và cho repeat là xài cả năm. Trừ khi bạn đổi giờ khác muốn dậy thôi.

Chuẩn rồi nhỉ. Ngủ lúc 11h thì 5h dậy là đủ 6 tiếng để ngủ. Vì sao mình lại chọn là 6 tiếng mà ko phải 6 tiếng rưỡi hay 7 tiếng.

Thế này nhé. Vì theo nghiên cứu là giấc ngủ của con người được gọi theo REM. 1 rem thương 90 phút và. Do đó, khi bạn thức dậy vào cuối 1 rem thì bạn sẽ thấy khoẻ khoắn, không mệt mõi và buồn ngủ. 

Còn nếu bạn thức ơ  giữa REM thì khi đó cơ thể đang còn chìm trong giấc ngủ. Nên bạn sẽ cảm thấy mệt mõi. Và sẽ nói là ồi ngủ dậy sớm mệt thế mồ.

Các mình kiếm cái link phân tích về giấc ngủ để các bạn nghiên cứu thêm nhé.

Rồi buổi sáng khi thức dậy mới là khó khăn nè.

Chiến đấu với bản thân là ngủ thêm 1 tý nữa hay là thức dậy đây. Hãy chiến thắng bản thân đã lên kế hoạch thì phải làm. Mình bước ra khỏi giường và đi đánh ra, rửa mặt.

Việc đánh răng và rửa mặt ngay khi thức dậy giúp mình lập lức tỉnh táo. Quả thật cách này rất hiệu quả nên các bạn nếu dậy sớm hãy làm theo nhé. Đó là việc đầu tiên cần làm khi vửa thức dậy.

Mục đích của bạn thức dậy sớm sẽ là gì? Hãy comment bên dưới nhé.

Còn mình thì thức dậy sớm để học tiếng anh?

Mình đã lên kế hoạch mình phải hoàn thiện các kỹ năng tiếng anh để nâng cao chất lượng công việc, năng lực bản thân và đi du lịch nước ngoài.

Vì nếu bạn giỏi tiếng anh. Bạn có thể tiếp cận các nguồn kiến thức mới thông qua các tài liệu bằng tiếng anh.

Nâng cấp bản thân để có được những mức lương và công việc tốt hơn. Lý do Việt Nam giờ đã hội nhập. Và các công ty tuyển giờ yêu cầu tiếng anh là bắt buộc. Mình đã lỡ 1 số cơ hội vì tiếng anh chưa tốt.

Nên mình muốn nâng cấp bản thân hơn.

Mình mong các bạn cũng sẽ thức dậy sớm và làm những việc yêu thích vào buổi sáng nhé.

Mình sẽ tiếp tục chia sẽ các kế hoạch về những buổi dậy sớm.

Và những thói quen tốt như thể dục thể thao nhé.

Cảm ơn các bạn.

Comments

Bài viết đọc nhiều nhất

VAY MUA HÀNG TRẢ GÓP LÃI SUẤT 0%

HƯỚNG DẪN VỀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH