1# Review sách Tuần làm việc 4 giờ

 Good Moring ho ho

Xin chào anh em hôm nay mình xin chia sẽ cảm nhận của mình về cuốn sách "Tuần làm việc 4 giờ" của Timothy Ferriss

Như vậy ở Việt Nam với quy định cơ bản về luật lao động và hợp đồng lao động ký kết thường làm việc từ 40 - 48 tiếng/tuần. Còn tác giả đây khuyên các bạn làm việc 4 giờ. Như vậy những lời khuyên này có phù hợp với bạn và tôi hay không.

Nào chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé!

Đầu tiên là những điều tóm tắt sơ bộ về cuốn sách theo ý kiến tác giả này

Thay vì phải làm việc cật lực lúc trai trẻ để hy vọng được hưởng một khoản tiền lớn khi nghỉ hưu, Timothy Ferriss sẽ giúp bạn bước vào thế giới New Rich thông qua cuốn sách này bằng cách:
  • Hiểu ro chênh lệch giữa thu nhập tuyệt đối và thu nhập tương đối
  • Để ông chủ đánh giá bạn dựa vào năng lực của bạn chứ không phải mức độ chuyên cần
  • Cách trau dồi khả năng xử lý và tạo thời gian cho mình với chế độ hạn chế thông tin
  • Tìm hiểu những bí kíp của các CEO quản lý di động
  • Thuê nhà miễn phí ở khắp nơi trên thế giới và mua vé máy bay giảm giá 50-80%
  • Lấp chỗ trống và tạo ra một cuộc sống ý nghĩa sau khi thoát khỏi công việc.
Cuốn sách gồm 4 chương được xây dựng từ thành phần của chữ DEAL gồm: Definition, Elimination, Automation, Liberation

Các nội dung và lời khuyên mà mình cảm thấy rất hay học được từ cuốn sách

1. Hãy hạn chế tiếp xúc thông tin. Nghe có vẻ hơi ngược đời các bạn nhỉ. Trong thời đại 4.0 mạng internet bùng nổ bạn có thể xem báo chí thông tin ở mọi người từ Facebook đến báo lá cải. Tuy nhiên chính vì chúng qua nhiều dẫn đến bạn có thể bị bội thực. Ngoài ra, các thông tin này đều mang tính giải trí vì vậy chúng không mang lại giá trị và tiêu tốn thời gian của bạn. Vì vậy hãy cắt giảm chúng mà chỉ nên tập trung vào các thông tin chuyên ngành, công việc của bạn thôi

2. Tác gỉa chia sẽ về các ví dụ, tài nguyên để cách bạn có thể lên kế hoạch xây dựng 1 nguồn thu nhập thụ động. Nhưng bạn sẽ phải làm việc cật lực đó chứ không phải 4 giờ như tác giả chém gió đâu.

3. Tác giả có chỉ bạn 1 số nguồn đi du lịch với giá rẻ. Hihi

Còn đây là 1 số điểm thực tế mình nhận ra từ cuốn sách và đúc kết kinh nghiệm từ mình

Việc làm việc 4h một tuần hoàn toàn không khả thi. Mình nghỉ nó chỉ phù hợp với những blogger, freelancer. Chứ nếu công việc bạn là kỹ sư, bác sĩ thì hoàn toàn không thể áp dụng kiểu này. Do đó, theo mình quan trọng nhất vẫn làm việc chăm chỉ và cần học tập cách sắp xếp thời gian để tăng hiệu quả công việc.

Tác giả là 1 blogger, thuyết trình về các khoá học, bán khoá học xây dựng web... thì công việc của họ là đi để chia sẽ. Vì vậy thời gian đi chính là thời gian làm việc. Nhưng để bạn có thể nghỉ việc đi đây đó thì trước tiên bạn phải có tiền. Bạn phải thật giỏi trong 1 công việc như viết lách (Cái này có nghỉ việc thì mới làm online) còn không mình nghĩ sẽ khó. 

Lý do: Như bạn làm youtuber bạn vẫn phải làm việc rất nhiều thì bạn và đội ngũ của bạn mới kiếm được tiền

Kết luật: Đây là một cuốn sách hay khi xét trên khía cạnh về việc chia sẽ cách làm việc thông tin, tinh gọn và ai muốn lên 1 kế hoạch làm công việc tự do, viết lách. Nhưng trước tiên bạn phải làm việc chăm chỉ và giỏi trong lĩnh vực của bạn trước.

Còn về thực tế mà để làm việc 4h và những kế hoạch như tác giả nói thì mình vẫn cảm thấy là không chắc lắm đối với ở Việt Nam

Vì mình biết những người giàu đều phải làm việc cật lực và rất siêng năng tuần 70-80 tiếng/tuần thì mới có thể đạt được thành công.

Trên đây là cảm nhận của mình về cuốn sách.

Còn các bạn thì sao.

Comments

Bài viết đọc nhiều nhất

VAY MUA HÀNG TRẢ GÓP LÃI SUẤT 0%

HƯỚNG DẪN VỀ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH

TUẦN THỨ 3 DẬY SỚM